Hình ảnh chắc chắc là một thành phần không thể thiếu trong website hay blog cá nhân. Nhưng nếu bạn sử dụng không hợp lý sẽ làm giảm tốc độ tải trang, tốn băng thông, tốn dung lượng và tệ hại nhất là làm giảm đi sự thân thiện với người dùng.
Những Plugin tối ưu hóa hình ảnh cho WordPress tốt nhất

Một trong những cách khắc phục là sử dụng plugin tối ưu hóa hình ảnh để giảm dung lượng nhưng không làm mất đi chất lượng. Trong bài này mình sẽ giới thiệu 4 plugin tốt nhất hiện nay theo đánh giá của mình.

1. WP Smush

WP Smush
Những Plugin tối ưu hóa hình ảnh cho WordPress tốt nhất
WP Smush là một plugin tối ưu hóa hình ảnh gọn nhẹ và dễ sử dụng nên được gần 4 triệu lượt tải và 500k+ lượt kích hoạt cùng xếp hạng 4.8/5 sao. Plugin này có cả phiên bản miễn phí và trả phí cho ai có nhu cầu.
WP Smush cho phép bạn nén 3 định dạng hình ảnh là JPEG, GIF và PNG với dung lượng tối đa 1MB đem lại kích thước tối ưu nhưng không làm mất đi chất lượng của ảnh.
Với WP Smush bạn có thể thao tác thủ công tại Media và tự động nén ảnh khi upload lên WordPress. Với phiên bản miễn phí bản có thể nén 50 hình ảnh cùng lúc chỉ với một cú click chuột, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

2. EWWW Image Optimizer

EWWW Image Optimizer
Những Plugin tối ưu hóa hình ảnh cho WordPress tốt nhất
Được nhiều blogger đánh giá là kẻ thay thế cho WP Smush nên tất nhiên plugin EWWW Image Optimizer sẽ có mặt trong danh sách này. Với hơn 3,3 triệu lượt tải và 300k+ kích hoạt trên toàn cầu chứng tỏ người dùng WordPress khá ưu chuộng plugin này.
Chức năng của EWWW Image Optimizer sẽ giúp bạn tối ưu hóa và nén hình ảnh khi upload lên. Nó cũng có thể nén những hình ảnh bạn đã tải lên trước đây nên bạn đừng lo bỏ sót tấm ảnh nào nhé. Ngoài ra, plugin có chức năng khá độc là chuyển đổi qua định dạng có kích thước nhỏ hơn.
Tuy plugin này khá là cồng kềnh nhưng nếu bạn đã thử sử dụng thì sẽ khá hài lòng với hiệu quả nó mang lại.

3. Kraken.io Image Optimizer

 Kraken.io Image Optimizer
Những Plugin tối ưu hóa hình ảnh cho WordPress tốt nhất
Kraken.io Image Optimizer là plugin do trang web Kraken.io phát triển cho phép bạn tối ưu các định dạng JPEG, GIF và PNG thông qua hệ thông API của họ.
Với công nghệ nén ưu việt thì plugin Kraken.io Image Optimizer làm do dung lượng ảnh giảm rất nhiều (cao nhất trong 3 plugin còn lại) nhưng không hề làm giảm chất lượng. Plugin này hỗ trợ nén tự động khi upload và nén những ảnh mà bạn đã tải lên trước đây.
Tuy nhiên thì với tài khoản trả phí chỉ giới hạn 100 MB thôi nhưng nếu bạn giới thiệu người đăng kí thông qua ref sẽ được tặng 100 MB vĩnh viễn luôn nhé. Bạn có thể theo dõi dung lượng trong tài khoản của mình. 

4. Optimus

Optimus - WordPress Image Optimizer
Những Plugin tối ưu hóa hình ảnh cho WordPress tốt nhất
Plugin cuối cùng mà mình muốn giới thiệu là Optimus với bản miễn phí và bản PRO (có phí). Plugin này cũng có chức năng tự động nén (tối đa ảnh 100kb) và nén những hình ảnh cũ đem lại kích thước tối ưu.
Tuy nhiên, tại menu Media thì plugin này không hiển thị chi tiết nên bạn không thể biết hình ảnh được giảm bao nhiêu cả mà chỉ biết được % thôi.
Trên đây là 4 plugin tối ưu hình ảnh tốt nhất cho WordPress hoàn toàn miễn phí sau 1 khoảng thời gian khá lâu để test chức năng và hiệu suất. Nhưng nếu bạn có plugin nào hay hơn thì hãy giới thiệu với mình nhé!
Chúc Các Bạn Thành Công!
Next
This is the most recent post.
Previous
Older Post
Axact

Chu Bằng Monkey

Tôi là Chu Bằng, tôi đang làm và phát triển tại KenhVietPro.Blogspot.Com.
Tôi yêu thích lập trình Wap/Web và chia sẻ code , kiến thức IT.

Nhận Xét:

0 comments: